son-2935723_960_720

#เปลี่ยนทุกข์ที่เป็นมายาวนานสู่สุขแบบฉับพลัน
พลังงานบวกพลังงานลบ สร้างความสมดุลระหว่างIQ และEQ การเคารพในปัญญาผู้อื่น การไม่รุนแรงสั่งคนรอบข้างด้วยอำนาจทางปัญญาที่มากกว่า

ทำไมเห็นคนเก่งกว่าแล้วหัวใจเจ็บปวดอย่างรุนแรง ไม่ยอมรับฟังความคิดเห็นอื่นๆ ที่ต่างจากความคิดตน ยอมรับไม่ได้ที่ใครไปตำหนิสิ่งที่ฉันเป็น สิ่งที่ฉันคิด

เข้าข้างคนที่ตนรักอย่างสุดใจขาดเหตุผล หาเหตุผลเพื่อยกย่องฝ่ายที่ตนชอบอย่างสุดๆ ต่อต้ายฝ่ายที่ตนไม่เห็นด้วยทุกประเด็น สามารถสร้างประเด็นด้านบวกให้ฝ่ายที่ตนสนับสนุน เปลี่ยนประเด็นฝ่ายตรงข้ามทุกอย่างที่ดีให้ไม่ดี

มองทุกอย่างที่คนอื่นคิดที่คนอื่นทำว่าไม่น่าเชื่อถือ ทุกๆครั้งที่เห็นคนรอบข้างเช่นพระ ครู ผู้รู้ทางปัญญา ว่าที่พวกเขาแสดงปัญญาออกมานั้นสู้ปัญญาเราไม่ได้ หลบหลู่มาจากภายในอย่างอัตโนมัติ สรุปปัญญาผู้รู้ว่าไม่มีเหตุผล เรื่องที่เรารู้นั้นเจ๋งกว่าเยอะ เราไม่กล้าแสดงปัญญาออกมาสู่สังคม เราไม่มีเพื่อน เราไม่มีงานที่ประสบความสำเร็จ มีปัญญาแต่เอาตัวไม่รอด

เคสสุดท้ายขี้เกียจช่วยเหลือคนชอบตอบผู้มาขอความช่วยเหลือแบบรวมๆตอบย่อๆ ชอบจ่ายยาหม้อเดียวสารพัดโรค ชอบทายว่ามีเด็กตามมาทำแท้งมาแก้ไขแบบเดิมๆ

 

ชมวีดีโอประกอบเพื่อความเข้าใจทางจิตมากขึ้น https://web.facebook.com/thanuthreeratham/videos/767792926993739/