sinie-linii-chernyy-fon

#ความทุกข์ในระดับจิตภายนอกส่วนหนึ่งมาจากเหตุที่บันทึกมาจากจิตภายใน #ตามพลังงานแรงคลื่นสั่นสะเทือนตามกระบวนการทำงานธรรมชาติ หลักกฎแห่งกรรม อิทัปปัจจยตา ปฏิจจสมุปบาท หลักการชดใช้ของมวลพลังงาน สิ่งเหล่านี้ต้องศึกษาคิดแบบผ่านๆอาจจะเข้าไม่ถึง

เราพยามไล่ตามแก้ไขจิตตามแนวทาง อริยสัจจ์4 แบบง่ายๆ เข้าใจง่ายๆ แต่เห็นผลในระดับจิตภายใน
จนเกิด ปิติ ปราโมทย์ ปัสสัทธิ สุข สมาธิ ทันทีหลังจากภาวนาจบตอนนั้น
#ทุกข์
ความทุกข์ในระดับจิตภายนอก
“อาจารย์ค่ะหนูสงสัยมากว่าทำไม
พ่อแม่ต้องให้หนูซื้อที่ดินของพ่อแม่
ทั้งๆที่หนูเป็นลูก ท่านน่าจะยกที่ดินให้หนูเลย
ตลอดมาพ่อแม่จะหาทางเบียดเบียนหนูตลอด
หนูน้อยเนื้อต่ำใจมาก ท่านไม่เห็นค่าในตัวหนูเลย
ทั้งๆที่หนูเสียสละกับพ่อแม่พี่น้องตลอดมา”

#เหตุแห่งทุกข์
เหตุมาจากข้อมูลบาปกรรมจากจิตภายใน
จิตที่บันทึกมา(บาปกรรมเก่าตามหลักธรรมชาติ)
ไม่เห็นคุณค่าในตัวพอแม่ ไม่รู้จักคุณค่าผู้ให้ชีวิต
ไม่ตอบแทนคุณพ่อแม่ ไม่รู้จักหลักธรรม
“กตัญญูกตเวทิตา”
ดูถูกภูมิปัญญาพ่อแม่ หลบหลูตระกูลตัวเอง

#วิธีดับเหตุแห่งทุกข์
ดับเหตุข้อมูลที่บันทึกอยู่ในจิตเก่า
ขัดเกลากิเลสที่สะสมมา ด้วยภาวนาสอนจิตภายในตัวเอง
“ฉันจะเห็นคุณค่าแห่งความจริงด้วยใจบริสุทธิ์ พ่อแม่คือผู้ให้ชีวิต ฉันจะเห็นคุณค่าของพ่อแม่ ฉันจะกตัญญูกตเวทิตาต่อพ่อแม่ ฉันจะตอบแทนคุณพ่อแม่ ฉันจะเป็นลูกที้ดีตลอดไป”

ภาวนาบอกจิตภายในบ่อยๆวันละ21ครั้ง

#มรรคเป็นทางประเสริฐ
หลักการปฏิบัติทุกๆวันตลอดไป
คือการเป็นลูกที่กตัญญูตลอดไป เห็นถูก ทำถูก พูดถูก คิดถูก ในการเป็นผู้ตอบแทนคุณพ่อแม่ตลอดไป

**************

#เคสนี้มีรากจิตเป็นเหตุไปหลายประเด็นมากเช่น
ทุกๆความต้องการของฉันจะไม่ทำให้พ่อแม่เดือดร้อน

ทุกๆความต้องการของฉันจะไม่ทำให้
พี่น้อง คนรัก เจ้านาย ลูกน้อง บริวาร คนรอบข้าง
เดือดร้อน

การเห็นผิดเพื่อผลประโยชน์ตนไม่เห็นความดีงามของใคร

ไม่มีเหตุผลเพื่อประโยชน์คนอื่น
มีเหตุผลเพื่อสนองตนเองบนความเดือดร้อนคนอื่น

ไม่ยอมรับในสิ่งที่ตนเองต้องเสียสละ
ไม่เห็นคุณค่าในชีวิตที่คนอื่นมอบให้
เห็นแก่ตัว อยากได้ จนลืมคุณค่าแห่งความดี

*****************

ผลกรรมที่ต้องมาชดใช้ในรอบนี้ค่อยข้างทรมารมากทั้งร่างกายและจิตใจ

มีวิธีชีวิตเต็มไปด้วยการถูกเอาเปรียบจากคนรอบข้างทุกรูปแบบ ในลักษณะคล้ายๆกันซ้ำแล้วซ้ำเล่า

การเข้าถึงเหตุที่ซ่อนอยู่ภายในจึงจะต้องค่อยๆเข้าถึงอย่างรัดกุม

เพื่อแก้ไปทีละเปลาะๆ ไป ต้องคุยกันหลายรอบหน่อย

 

PRIVATE COACHING ONLINE

ความรู้สึก อารมณ์ ความคิด
ความจำ การรับรู้
ผลสะท้อนจากภายใน
สู่การแสดงพฤติกรรมปัจจุบัน

ธรรมชาติของจิต
รากเหง้าที่มาที่ไปของจิต
สภาวะรากเหง้าการป่วยทางจิต
สภาวะว่างเปล่าของจิต
ทางออกที่ปรารถนาของแต่ละคนตามเป้าหมาย
ไอดี 0626497895