16700341_1876756235902381_6584460486444039835_o

 

ในบันทึกช่วยจำของ เพลโต้ นักปรัชญาผู้ยิ่งใหญ่ ได้กล่าวถึงความเจริญรุ่งเรืองของอาณาจักรแอตแลนตีสว่า  มีการค้นพบการบำบัดรักษาโรคภัยต่างๆด้วยสมาธิและคลื่นเสียงพิเศษ อันเป็นเทคโนโลยีที่ล้ำค่าของภูมิปัญญาแห่งมนุษยชาติ


เช่นเดียวกับการค้นพบย่านความถี่พิเศษของปลาโลมาและปลาวาฬหลายสายพันธุ์ ซึ่งสามารถสั่นสะเทือนเสียงร้อง ออกมาในรูปแบบคลื่นอัลตราโซนิค ( ULTRASONIC  )  ที่สามารถเข้ามาปรับคลื่นความถี่สมองของมนุษย์ ( Brain Wave )  ได้อย่างน่ามหัศจรรย์


นักวิทยาศาสตร์ยุคใหม่  ค้นพบว่า  คลื่นเสียง  CRYSTAL BOWL  ที่นักคีตบำบัดในยุค แอตแลนตีสใช้เป็นวิธีในการบำบัดรักษาโรคต่างๆ นั้น มีความถี่ใกล้เคียงกับคลื่นอัลตราโซนิค ซึ่งมีอยู่ในเสียงของสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมอย่างโลมาและปลาวาฬ


คลื่นระดับ  ULTRASONIC  นี้  เป็นความถี่มหัศจรรย์ที่เข้าไปกระตุ้นการทำงานของสมองทำให้เกิดการผ่อนคลายได้ดีเยี่ยม ใน ปี ค.ศ. 1994 กิลเมน  และ รอดเบลล์ นักวิทยาศาสตร์ทั้งสองผู้ได้รับรางวัลโนเบล จากการค้นพบและพิสูจน์ว่า  เซลล์ร่างกายมนุษย์สามารถติดต่อสื่อสารซึ่งกันและกันได้ โดยใช้สัญญาณ  คลื่นความถี่ต่ำพิเศษ ประมาณ  7.8  Hz  ซึ่งสัญญาณเหล่านี้  จะนำข้อมูลที่สำคัญทั้งหมดเข้าไปช่วยใน  กระบวนการด้านเคมีชีวภาพ และด้านฟิสิกส์ของร่างกาย


ในค่าความถี่ต่ำ  7.8  Hz  / รอบ / วินาที  นี้  ก่อให้เกิดภาวะสนามแม่เหล็กไฟฟ้าที่สมดุลยิ่งต่อมนุษย์ ทำให้เซลล์สิ่งมีชีวิตเจริญเติบโต และพัฒนากระบวนการเมตาโบลิซึม ได้เป็นอย่างดี

 

 *  Reference  :  Book by Prof. V. Vysotskii  ;  Dr. I. Smirnov and Dr.A. Konilova on  “ Introduction to the Biophysics of Activated ”  2005  www. Universal – publishers.com

 

ช่างน่าพิศวงที่เมื่อมีการหมุนหรือการสั่นสะเทือนจนเกิดคลื่นเสียงจาก คริสตัล โบว์ล  CRYSTAL BOWL   ทำให้เกิดคลื่นสนามแม่เหล็กไฟฟ้าความถี่ต่ำ  (  Low  Frequencies  Electromagnetic Field  )  ที่คล้ายคลึงกับคลื่นแม่เหล็กของโลก  (  Earth  s Magnetic Field  Frequencies)  คือประมาณ  7.8  Hz  นั่นเอง
                   เสียงของ  คริสตัล โบว์ล  ได้ปล่อยการสั่นรั่วของคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าความถี่ต่ำเข้าสู่เซลล์สมองของมนุษย์ทั้ง  14  พันล้านเซลล์  ด้วยการสื่อสารของข้อมูลระหว่างเซลล์ทุกส่วนของร่างกาย  ทำให้เกิดการซ่อมแซมเซลล์ที่บกพร่องและเสื่อมสภาพ  จนทำให้เซลล์ชีวิตทั้งหมด  ทำหน้าที่ได้ถูกต้อง  คลายอาการ  อ่อนเพลีย  ปวดเมื่อย  มึนศีรษะ  และเพิ่มความสดชื่น  กระปรี้กระเปร่า

 

  เสียงคลื่นความถี่ที่เกิดขึ้น  จากคริสตัล  โบว์ล  เป็นคลื่นของสนามแม่เหล็กชีวภาพตามธรรมชาติ  อันเป็นการเสียดสีของโมเลกุลคริสตัล  กับมวลสาร  จนทำให้เกิดช่วงคลื่นความถี่ต่ำพิเศษโดยอัตโนมัติ  ตั้งแต่คลื่นสมองของมนุษย์ระดับ  ALPHA  ,  Theta  จนถึง  Delta  อันเป็นการปรับเซลล์สมองและ  ระดับเชาว์อารมณ์  (  E.Q )  ที่ดียิ่ง

 

 การกระตุ้นเซลล์ด้วยเสียง  คริสตัล  โบว์ล  ยังนำไปสู่การเพิ่มกระบวนการไหลเวียนของโลหิตลดความตึงเครียด  และกระตุ้นให้การหายใจนำออกซิเจนไปเลี้ยงสมองมากขึ้น  อันเป็นการเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน  ยับยั้งการกลายพันธุ์ของเซลล์  และมีผลต่อการเพิ่มขึ้นของเซลล์                     เม็ดเลือดขาว  ช่วยชะลอสภาวะโรคอัลไซเมอร์ในกลุ่มผู้สูงอายุ  


ทั้งนี้  หากค้นคว้าต่อไปในส่วนของ  Bowl Tuning  นักบำบัดวิทยาได้เทียบเคียงเสียงโน้ตจาก คริสตัล  โบว์ล  ว่าสามารถเข้ามากระตุ้นการทำงานของต่อมฮอร์โมนไร้ท่อซึ่งมีอยู่ตามจุดสำคัญต่างๆ  ภายในร่างกายของมนุษย์

 

ด้วยความมหัศจรรย์อันล้ำลึกของสิ่งเล็กๆ ที่เราอาจคาดไม่ถึง บางครั้งก็อยู่ใกล้แค่เอื้อมของเรานี้เอง การได้ประสบการณ์จากการฟัง ตามทัศนะของ ดร. Marcel Vogel & Mitchell Gaynor , M.D.  มัน ไม่ใช่ แค่ความเพลิดเพลินหรือผ่อนคลายเท่านั้น คริสตัล โบว์ลยังเป็นเสียงจากสรวงสวรรค์ ที่นำเราไปสู่ประสบการณ์ทางจิตใจที่ยิ่งใหญ่ ซาบซึ้งเหลือพรรณนา

 

              อาจารย์สถิตธรรม เพ็ญสุข ครูทางจิตวิญญาณระดับโลก

อ่านข้อมูลเพิ่มได้ที่   http://www.powerlifecenter.com/index.php?lay=show&ac=article&Id=340363&Ntype=3

 

 

หนึ่งในวิธีที่แก้ปัญหาระบบจิตที่ติดค้างได้ดีที่สุดและรวดเร็วที่สุด คือ การโค้ชส่วนตัวด้วยพลังจิต การโค้ชส่วนตัวเป็นการรีวิวและแก้ระบบจิตด้วยการให้จิตของผู้ถูกโค้ชเข้าไปมองเห็นเหตุของปัญหานั้นด้วยตนเองและร่วมกันแก้ปมปัญหาเหล่านั้นกับนักโค้ช ซึ่งในระหว่างกระบวนการ ผู้รับการโค้ชจะรู้สึกตัวอยู่ตลอดเวลา ซึ่งแตกต่างจากการสะกดจิตที่ผู้เข้ารับกระบวนการจะต้องเข้าสู่ภวังค์

 

ดังนั้นวิธีที่ใช้ในกระบวนการโค้ชส่วนตัวจะเป็นเทคนิคของการแก้ปมปัญหาและสั่งจิตซึ่งเป็นเทคนิคเฉพาะของ The Master Coach Academy ที่มีศาสตร์และศิลป์ในการเปลี่ยนระบบจิตในรูปแบบเฉพาะตัว

 

พิเศษสุด! สำหรับผู้ที่สนใจโค้ชส่วนตัวกับท่านอาจารย์สถิตธรรม เพ็ญสุข โดยตรง หลังจากที่ท่านอาจารย์เดินทางไปฝึกฝนจิต ที่ยุโรปเป็นระยะเวลากว่า 1 เดือน ที่The The Master Coach Academy​

 

โทร.,092 361 5346

 

The Master Coach Academy