19718499_1108659242569635_52948276_o

 

ชีวิตที่แท้จริงคืออะไร?

*

ชีวิตที่ไม่ใช่แค่อยู่เพื่อมีงานทำ ชีวิตที่ไม่ใช่แค่ตนเองรู้สึกว่ามั่นคง มีรายได้ดี มีบ้าน มีสถานภาพของความเป็นมนุษย์ที่ดูเหมือนสมบูรณ์แบบ เพียบพร้อม มั่งคั่งร่ำรวย ซึ่งความรู้สึกแบบนี้สำหรับผมถือว่าเป็นความรู้สึกเบื้องต้นของมนุษย์ทั่วไป

*

แต่เมื่อใดที่เราเข้าใจความจริงของชีวิตและจักรวาล เราจะรู้ว่าเราไม่ได้เกิดมาเพื่อแสวงหาความมั่นคงหรือความมั่งมีศรีสุขในความเป็นมนุษย์เท่านั้น เรามีบทบาทและหน้าที่ที่เหนือล้ำกว่า…สูงสุดกว่าและยอดเยี่ยมกว่านั้น

*

ผมบอกไม่ได้ว่าชีวิตที่แท้จริงของคุณเป็นแบบไหน แต่ชีวิตที่แท้จริงก็คือการเป็นผู้ที่มีความสุขกับชีวิต ดำรงชีวิตอยู่ในโลกนี้อย่างปลอดภัย ไม่เบียดเบียนผู้อื่น ไม่เบียดเบียนตนเอง มีชีวิตอยู่อย่างงดงาม เข้าใจชีวิต และเข้าใจตัวเอง

*

ผมมีเพื่อนเป็นนักลงทุน นักเล่นหุ้น มีลูกศิษย์เป็นนักการเมือง เป็นผู้นำธุรกิจ เป็นนักกีฬาทีมชาติ ผมรู้ว่าทุกคนล้วนแน่วแน่ที่จะโดดเด่นในอาชีพหรือสิ่งที่เขาดำรงอยู่ แต่ผมพบว่าหลายคนขาดแคลน

*

พวกเขาขาดแคลนความสุข ขาดแคลนความรักที่แท้จริง ขาดแคลนความดื่มด่ำในชีวิตที่ยิ่งใหญ่ เขาไม่รู้เป้าหมายที่สูงสุดในชีวิตของเขา ซึ่งไม่ใช่แค่การมีชีวิตอยู่ในโลกใบนี้ แต่รวมถึงหลังจากที่พวกเขาจากโลกนี้ไปแล้ว

*

สิ่งที่พวกเขาเคยกระทำเมื่อมีชีวิตอยู่ต่างหาก คือความหมายที่แท้จริงที่จะทำให้พวกเขาเข้าถึงความยอดเยี่ยมของชีวิต

*

มีคำกล่าวที่ว่า “ความยอดเยี่ยมไม่ใช่จุดหมายปลายทางที่มีที่สิ้นสุด แต่คุณต้องยอดเยี่ยมไปตลอดชีวิต”

*

บ่อยครั้งที่คนเราก็สงสัยตัวเองว่า เราจะไปถึงจุดมุ่งหมายนั้นได้อย่างไร เราจะเข้าใจได้อย่างไรว่า อะไรคือจุดสูงสุดที่เราปรารถนา

*

คำตอบที่ผมมีให้ก็คือ ต้องเรียนรู้และค้นหาด้วยตัวคุณเองว่า…คุณต้องการอะไรกันแน่ !

*

คุณต้องการมีชีวิตอยู่ไปวัน ๆ ต้องการทำงานไปวัน ๆ ในวันหนึ่งทำงาน 10 กว่าชั่วโมงไปตลอดชีวิต หรือทำงานอย่างมีความสุขและไม่กดดัน มีรายได้พอเพียง ผลตอบแทนที่ได้รับยอดเยี่ยมอย่างสมคุณค่า

*

ชีวิตของคุณไม่ต้องถึงขนาดกดดันและเครียดมากเกินไป

ชีวิตมีสิ่งที่ตื่นเต้นและท้าทายให้คุณได้ก้าวเดิน

ชีวิตที่ทำให้คุณรู้จักนับถือตัวเอง เห็นตนเองที่มีคุณค่ามีความหมายในสายตาของตัวคุณเองและในสายตาของคนรอบข้าง

*

คุณอาจไม่ต้องเก่งขนาดเป็นนักกีฬาทีมชาติ คุณอาจไม่ต้องเป็นนักธุรกิจที่ได้รับการสัมภาษณ์ในนิตยสาร หรือได้รับเชิญไปบรรยายในที่ต่าง ๆ แต่คุณเป็นบุคคลผู้หนึ่งที่มีความสุข อยู่ในโลกอย่างสมบูรณ์แบบของคุณ ผมว่าสิ่งนี้ต่างหากที่เป็นเป้าหมายสูงสุดที่มนุษย์ทุกคนต้องการ

*

ผู้คนส่วนใหญ่ติดค้างอยู่กับโลกภายนอกโดยไม่รู้ตัว ผู้คนส่วนใหญ่ให้ความสำคัญกับเครื่องมือสื่อสารต่าง ๆ ที่ทำให้เราต้องส่งจิตออกนอกตัว หรือไปยุ่งวุ่นวายกับเรื่องราวและสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในสังคมภายนอกมากมาย จนทำให้จิตใจภายในของเรายุ่งเหยิง วุ่นวาย ขาดประสิทธิภาพที่จะมีความสุขหรือหยั่งรู้ธรรมชาติที่แท้จริงในตัวเขาเอง และในที่สุดก็หลงทาง…

*

“โลกภายนอกก็คือผู้คน สังคม และสิ่งล่อใจทั้งหลายทั้งปวง

โลกภายในก็คือความตระหนักรู้ การกลับมารู้สึกตัวและเข้าใจตัวเอง

โลกภายในจะเกิดขึ้นไม่ได้เลย ถ้าเราไม่สร้างความตื่นรู้ของโลกภายในตัวเรา ซึ่งเป็นตัวประสานระหว่างโลกภายนอกและโลกภายใน

*

โลกภายใน ได้แก่ ความคิด ความจำ และความรู้สึก

ขณะที่โลกภายนอกมีการแสดงออก ทั้งคำพูดและการกระทำ”
ยิ่งโลกภายนอกในยุคปัจจุบันดึงดูดเราให้หลงจมอยู่กับเทคโนโลยี และเครือข่ายสังคมออนไลน์ ทำให้โอกาสที่เราจะเข้าถึงโลกภายในสูญสลายไปอย่างน่าเสียดาย

*

“ผมอยากบอกว่าโลกภายในทำให้เราพบความสุขที่แท้จริง

โลกภายในทำให้เราพบชีวิตที่ยิ่งใหญ่

โลกภายในทำให้เราเข้าใจตัวเราเองอย่างลึกซึ้ง

โลกภายในทำให้เราปลดล็อกความวุ่นวายจากโลกภายนอกได้อย่างแท้จริง

และสิ่งสำคัญที่เราต้องทำในวันนี้คือ เราต้องปลดปล่อยโลกภายนอกให้ได้ก่อน”

*

เราต้องตัดความวุ่นวายและความรับรู้ในการเก็บข้อมูลรูปแบบต่าง ๆ ไม่ว่าการดูโทรทัศน์ ฟังข่าวร้าย ฟังเรื่องราวด้านลบ ฟังคนพูดจาแต่เรื่องไม่ดี เป็นต้น

*

หากเราเปิดรับแต่เรื่องราวในด้านลบอย่างต่อเนื่อง ในที่สุดโลกภายนอกก็จะเข้ามาคุมโลกภายใน เราจะไม่ได้พบความสงบสุขเลย แต่ละวันมีเรื่องราวที่ทำให้ทุกข์ทรมานใจ ทำให้เราไม่มีความสุข ทำให้เรารู้สึกถูกกดดัน

*

ฉะนั้น จำเป็นต้องปลดปล่อยโลกภายนอกก่อนจึงจะทำให้โลกภายในเกิดความตื่นรู้ เมื่อปลุกโลกภายในให้ตื่นขึ้นได้ก็ทำให้โลกภายนอกสลายไปได้โดยฉับพลัน นี่คือความจริงของการโค้ชชีวิตหรือโค้ชตัวเองในระดับของ”โค้ชพลังจิต ” เพื่อให้เราเข้าถึงพลังอย่างไร้ขีดจำกัด และเข้าถึงความตระหนักรู้ของชีวิตอย่างแท้จริง

 

 

โค้ช หรือ ที่ปรึกษาชีวิต คือ องค์ประกอบหนึ่งในยุคสมัยนี้ที่คนต้องการประสบความสำเร็จไขว่คว้าไปให้ถึงดวงดาว โค้ชจะเป็นผู้ที่ชีแนะแนวทาง หรือบอกทางออกให้กับชีวิตเราได้ จุดบกพร่องในชีวิต เขียนแผนผังแห่งความสำเร็จ และอะไรที่จะพาเราไปสู่จุดที่สำเร็จได้แบบรวดเร็วที่สุด

 

ยิ่งถ้าเป็นการโค้ชแนวจิตวิญญาณแล้วด้วยนั้น จะยิ่งเป็นไปอย่างรวดเร็วเหลือเชื่อเลยครับ เพราะการเข้าไปค้นพบข้อบกพร่องของจิตที่จดจำเรื่องราวบางอย่างที่ผิดพลาดนั้น จะผลักสิ่งดีๆในชีวิตทั้งหมดโดยไม่รู้ตัว การเข้าไปแก้ระบบจิตที่ผิดพลาดนั้นได้แล้ว จะเปลี่ยนวงจรจิตใหม่ทั้งหมดและการไปสู่ความสำเร็จนั้นเป็นเรื่องที่ง่ายมากๆๆ 

 

หนึ่งในวิธีที่แก้ปัญหาระบบจิตที่ติดค้างได้ดีที่สุดและรวดเร็วที่สุด คือ การโค้ชส่วนตัวด้วยพลังจิต การโค้ชส่วนตัวเป็นการรีวิวและแก้ระบบจิตด้วยการให้จิตของผู้ถูกโค้ชเข้าไปมองเห็นเหตุของปัญหานั้นด้วยตนเองและร่วมกันแก้ปมปัญหาเหล่านั้นกับนักโค้ช ซึ่งในระหว่างกระบวนการ ผู้รับการโค้ชจะรู้สึกตัวอยู่ตลอดเวลา ซึ่งแตกต่างจากการสะกดจิตที่ผู้เข้ารับกระบวนการจะต้องเข้าสู่ภวังค์

 

ดังนั้นวิธีที่ใช้ในกระบวนการโค้ชส่วนตัวจะเป็นเทคนิคของการแก้ปมปัญหาและสั่งจิตซึ่งเป็นเทคนิคเฉพาะของ The Master Coach Academy ที่มีศาสตร์และศิลป์ในการเปลี่ยนระบบจิตในรูปแบบเฉพาะตัว

 

โทร.092 361 5346
Line Id:092 365 6554

 

คอร์สออนไลน์ ตั้งรหัสจิตดึงดูดความสำเร็จ https://goo.gl/wQpfDk

คัมภีร์โค้ชส่วนตัว : https://goo.gl/672CzH

 

 

The Master Coach Academy
2/1 ซ.ประดิพัทธ์ 10,ถ.ประดิพัทธ์ สี่แยกสะพานควาย กรุงเทพฯ 10400
โทร 092-365 6554,092-361 5346
เวลาทำการ [ อังคาร – ศุกร์ เวลา 10:00 – 18:00 ] [ เสาร์ – อาทิตย์ เวลา 09:30 – 18:00 ]