623...

 

เรามีศักยภาพมากพอที่จะทำอะไรมากมายหลายอย่าง…
แต่สิ่งที่ขวางกั้นตัวเราก็คือ “จิตใจด้านลบ”

*
ตะกอนหรือปมต่าง ๆ ที่อยู่ในใจของเรา
จะเป็นตัวฉุดรั้งชีวิตของเราให้ย่ำอยู่กับที่

*
ดังนั้นก่อนที่จะก้าวไปถึงจุดนั้น
จุดที่เรามีศักยภาพมากพอ
เราต้องเปลี่ยนแปลงบางอย่างก่อน
สิ่ง ๆ นั้นคือ “ปมที่อยู่ในใจของเรา”

*

 

ก่อนเปลี่ยน

*
การที่จะเปลี่ยนความคิดไม่ใช่เรื่องยาก หลาย ๆ คนอาจเข้าใจในเรื่องของ
จิตอย่างผิด ๆ บ้างก็เชื่อว่าแค่เราคิด เราขอ แล้วเราก็จะได้ ในความเป็นจริง
ชีวิตไม่ได้ง่ายแบบนั้น การที่เราจะได้สิ่งใดสักหนึ่งอย่าง เราต้องมีคุณสมบัติที่
เหมาะสมมากพอที่จะได้สิ่ง ๆ นั้น แล้วอะไรล่ะที่เป็นตัววัด…..คำตอบก็คือ

*
“คุณภาพของจิตใจเรานั่นเอง”

*
เคยสังเกตบ้างไหม สังเกตจากคนรอบ ๆ ตัวของเรา คนไหนที่อารมณ์ดี มี
ความสุข มักจะมีคนเข้ามาพูดคุยด้วยเยอะ แล้วเขามักจะได้รับสิ่งดี ๆ ต่าง ๆ
มากมาย

*

 

หลายคนอาจเข้าใจว่าเพราะเขาให้ เพราะเขาจิตใจดี….ถูกส่วนหนึ่ง
แต่ไม่ใช่ทั้งหมด การที่เราจะได้สิ่งของ หรือความรู้สึกดี ๆ ต้องมาจากภายในใจ

*
ภายในจิตใจเบื้องลึกของเราที่รู้สึกแบบนั้นจริง ๆ ส่งผ่านออกมาทางร่างกายของเรา
เราเองตอนนี้อาจยังทำไม่ได้ เพราะเรามีปม ที่ยิ่งยึดเหนี่ยวดึงรั้งเราเอาไว้ไม่
ให้เป็นอิสระ สิ่งที่ยึดเหนี่ยวทำให้เราทุกข์ เราเครียด และชักนำปัญหาเข้ามาหา
เรา ทำให้ชีวิตเราวุ่นวายแต่เชื่อสิว่าสักวันหนึ่งทุกอย่างจะดีขึ้น

*

 

เดี๋ยวทุกอย่างก็จะดี

*
เป็นเรื่องไม่ง่าย ที่ต้องเขียนในสิ่งที่ตัวเองอยากจะกลบ
และหนีให้ไกลที่สุด

*
ยากจริง ๆ แต่พอได้จรดปากกาเขียนทุกสิ่งทุกอย่างลงไปแล้ว มันก็จะค่อย ๆ
ไหลออกมาเป็นเรื่องเป็นราว บางครั้งก็เป็นความอึดอัด หลากหลายรูปแบบสุด
แล้วแต่ว่าจะมีอะไรที่ค้างคาออกมา เราเรียกว่าเป็นการพูดคุยกับตัวเอง

 

*

นานเท่าไหร่แล้วที่เราไม่เคยได้มีโอกาสสื่อสารกับตัวเองอย่างตรงไปตรงมา บางคน
เจอปัญหาบ้างก็บอกตัวเองว่าไม่เป็นไร เดี๋ยวก็ดี แต่ลึก ๆ ภายในใจ เราทุกข์กับ
มันมากแค่ไหน การเขียนไม่ได้ทำร้ายใคร (ถึงแม้บางครั้งเรื่องราวบางเรื่องราวจะ
เกี่ยวพันกับความขัดแย้งกับคนอื่นก็ตาม)

 

*

แต่นั่นก็เป็นเพียงข้อเขียนที่เรารู้สึก
อย่างตรงไปตรงมา ชัดเจนที่สุดเท่านั้น และเราควรนำมันออกมา
เขียนอะไรก็ได้ หลังจากที่เราแยกหัวข้อแล้ว เรื่องอะไรที่อยู่ในใจ เอาออก
มาเลยเขียนทุกอย่างที่เรารู้สึกกับสิ่งนั้นจริง ๆ ผมทำเตรียมไว้แล้วล่ะและก็เป็น
เรื่องจริง ๆ ที่อยู่ในใจของผม

 

*

ผมเขียนมันออกมาทุก ๆ อย่าง ทุกความรู้สึกที่
รู้สึก (คงได้เห็นหมดว่าผมคิดอะไร) แต่กับเรื่องของตัวคุณเอง เราไม่ได้ให้ใคร
อ่านสักหน่อย เพราะฉะนั้นเต็มที่เลย

*

 

ทำไมปมในอดีตถึงให้ผล เป็นหลักง่าย ๆ ที่ได้อธิบายไปบางส่วนแล้ว ก็
เพราะว่าเรากลัว ๆ อยู่ลึก ๆภายในใจ ความกลัวจะส่งผลต่อสัญชาติญาณ
ของเราไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง ถึงแม้อาจจะบอกได้ว่า ความกลัวเป็นพื้นฐานที่
มีอยู่ในตัวเราทุกคนก็ตาม แต่เหตุและที่มาของความกลัวที่ส่งผลในเรื่องนั้น
แตกต่างกันอย่างที่ได้อธิบายไปแล้ว

*

 

่สิ่งที่ควรทำบ่อย ๆ

*
การเขียนสิ่งที่อยู่ในใจของเรา เป็นเรื่องที่เราต้องทำบ่อย ๆ เพราะในชีวิต
แต่ละวันของเราอาจมีเรื่องหงุดหงิด ไม่สบายใจเข้ามากระทบจิตใจได้ในหลาย ๆ
รูปแบบ เราสามารถเขียนเรื่องที่เราไม่สบายใจเอาไว้ จะเรียกว่าเป็นการบันทึก
หรือระบายสิ่ง ๆ นั้นออกมาก็ได้ สิ่งดี ๆ ของการที่ได้เริ่มเขียน อย่างที่ได้บอก
ไปแล้วจะทำให้เราเห็นภาพตัวเองกับความทุกข์ หรือสิ่งที่จะกลายเป็นปมใน
อนาคตของเราชัดขึ้น

*

 

แต่…สิ่งที่จะปลดล็อคชีวิตแบบฉับพลัน และเราไม่ต้องเสียเวลาค้นหาอีกต่อไปว่าชีวิตเราต้องการอะไรในชีวิตกันแน่ คือ “การโค้ชส่วนตัว” เสมือนหนึ่งที่ปรึกษาชีวิตที่คอยบอกแผนที่ชีวิตให้เดินอยู่บนเส้นทางแห่งความสำเร็จ การโค้ชพลังจิต คือการเข้าไปปลดล็อคปมปัญหาชีวิต ตั้งแต่คุณเกิดมาถึงปัจจุบัน ชี้ให้คุณเห็นว่าสิ่งที่คุณเดินผิดพลาดมาทั้งหมดและคุณไม่เคยประสบความสำเร็จในชีวิตเลยคืออะไร

 

*

การโค้ชพลังจิต จะปลดล็อคจิตใต้สำนึกระดับลึก เมื่อคุณเปลี่ยนกลไกของจิตที่ติดค้างได้แล้ว ความสำเร็จในชีวิตก็ไม่ต้องรอช้าอีกต่อไป

*

พิเศษสุด! สำหรับผู้ที่สนใจโค้ชส่วนตัวกับท่านอาจารย์สถิตธรรม เพ็ญสุข โดยตรง หลังจากที่ท่านอาจารย์เดินทางไปฝึกฝนจิต ที่หิมาลัย ทิเบตเป็นระยะเวลากว่า 1 เดือน ที่The Master Coach Academy

061-632 8796,098-459 4996

Line ID: 0923656554

 

 

 

#Lightworker #นักรบแห่งแสงสว่าง #รหัสลับมนุษย์พันธุ์ใหม่

 

สนใจอ่านฉบับเต็มสั่งซื้อที่นี่ ——————————————–
E-Book :Light Worker – รหัสลับมนุษย์พันธุ์ใหม่ >> https://goo.gl/gh90JX
——————————————–

https://spiritualwavelink.wordpress.com/

คอร์สออนไลน์ ตั้งรหัสจิตดึงดูดความสำเร็จ https://goo.gl/wQpfDk

คัมภีร์โค้ชส่วนตัว : https://goo.gl/I8JLIS

The Master Coach Academy
2/1 ซ.ประดิพัทธ์ 10,ถ.ประดิพัทธ์ สี่แยกสะพานควาย กรุงเทพฯ 10400
โทร 092-365 6554,098-459 4996
เวลาทำการ [ อังคาร – ศุกร์ เวลา 10:00 – 18:00 ] [ เสาร์ – อาทิตย์ เวลา 09:30 – 18:00 ]