istock_000035199096_small

 

● บุคคลใดก็ตามที่มีชีวิตอยู่ในโลกนี้
ต้องเรียนรู้สิ่งที่เกิดขึ้นในชีวิต
ทั้งที่รู้ตัวและไม่รู้ตัว…
.
● ที่กล่าวเช่นนี้เพราะมีผู้คนมากมาย
ที่ไม่รู้ว่า การมีชีวิตอยู่ในโลก
คือการเก็บเกี่ยวประสบการณ์
“ความเป็นมนุษย์ “…
.
● ด้วยการผ่านแบบฝึกหัดต่าง ๆ
หรือข้อสอบชีวิต…
.
● บททดสอบเหล่านั้นทำให้มนุษย์
เกิดความเข้าใจชีวิตที่เหนือกว่า
เข้าใจตัวตนที่แท้จริงของพวกเขา !

 

สร้างความสุขจากภายใน

หลายคนมองหาความสุขจากสิ่งรอบตัว แต่ คนคิดบวก มักมองหาความสุขจากภายในค่ะ เพราะถ้าคุณสนใจแค่ภายนอก เมื่อไหร่ที่เจ้าสิ่งที่อยู่ข้างนอกนั้นหายไป ความสุขคุณจะพังทลายทันที แต่ถ้ามันมาจากข้างใน มันจะไม่มีวันหายไปง่ายๆ หรอกนะ!

ฝึกที่จะคิดบวก

ความคิดนั้นส่งผลถึงการกระทำ ถ้าคุณคิดลบ อนาคตที่สดใสก็คงไม่มาหาคุณง่ายๆ คนคิดบวกจึงมักมองแต่ข้อดีของทุกปัญหาเสมอ และเตรียมใจสำหรับ “ความสำเร็จ” ที่จะมาถึง!

 

หาเหตุผลที่จะเชื่อมั่นในตัวเอง

มีเหตุผลเป็นล้านที่จะทำให้คุณเชื่อมั่นในตัวเอง แม้จะอยู่ในภาวะที่สิ้นหวังและไร้ทางช่วยเหลือสุดๆ แล้วก็ตามที การมองในแง่ร้ายไม่ได้ทำให้อะไรดีขึ้นค่ะ แต่การมองโลกในแง่ดีต่างหาก ที่อาจจะช่วยให้เห็นทางออกของปัญหา

 

ไม่สนใจคนคิดลบ

ปฎิเสธไม่ได้ค่ะ ว่าสิ่งแวดล้อมนั้นส่งผลกับตัวเรา เพราะฉะนั้น ถ้าคุณใช้เวลากับคนคิดลบทั้งวัน โลกทั้งใบของคุณจะหดหู่ขึ้นมาทันตาเห็น ในทางตรงกันข้าม ถ้าคุณอยู่กับคนที่คิดบวกล่ะก็ วันนั้นโลกของคุณจะสดใสสุดๆ ดังนั้น ถ้าอยู่ใกล้กับคนช่างติ หรือนักวิจารณ์ปากกรรไกรล่ะก็ รีบถอยออกมา ก่อนที่วันนั้นจะกลายเป็นวันสุดหดหู่ดีกว่าเนอะ

 

ให้เวลากับธรรมชาติ

การได้อยู่กับธรรมชาตินั้นช่วยให้ทั้งร่างกายและจิตใจของคุณผ่อนคลายค่ะ คนคิดบวก มักใช้เวลาอยู่กับธรรมชาตินอกบ้าน ชื่นชมความงามของโลกใบนี้ เป็นวิธีชาร์จแบตให้ร่างกายได้อย่างดีเชียวล่ะ!

 

รู้เวลาที่จะผ่อนคลาย

แทนที่จะมัวแต่พยายามจะทำทุกอย่างให้เพอร์เฟ็คท์ คนคิดบวก นั้นรู้ดีว่าคนเราควรจะมีเวลาผ่อนคลาย เพื่อไม่ให้ตัวเราพังเสียก่อนจะถึงเป้าหมาย หรือบางครั้งหากเราเกิดผิดพลาดระหว่างทาง การพักสักนิดก็ไม่ใช่เรื่องเลวร้าย เพราะนั่นจะทำให้เราหลุดพ้นจากพลังงานด้านลบที่กลืนกินชีวิตเราได้ค่ะ และในวันต่อไป เราก็จะมีแรงลุกขึ้นมาก้าวต่ออีกครั้ง!

 

เชื่อว่าทุกปัญหามีทางแก้

บางครั้ง ชีวิตก็ดูสิ้นหวังเสียเหลือเกิน ในเวลาแบบนั้น คุณจะ “พยายาม” คิดว่าตัวเองสามารถแก้ไขปัญหาได้ ซึ่ง ในความจริงแล้ว นั่นค่อนข้างแตกต่างกับสิ่งที่คนคิดบวกเป็นค่ะ เพราะพวกเขาไม่ได้ “พยายามคิด” แต่พวกเขา “รู้” ว่ามันมีวิธีก้าวผ่านปัญหานั้นไปได้ต่างหาก ถึงแม้พวกเขาจะต้องตกไปอยู่ที่ก้นเหว แต่เขาก็ยังเชื่อว่าจะสามารถออกมาจากตรงนั้นได้ อย่างแข็งแกร่งกว่าเดิมด้วย!

 

 

 

พิเศษสุด! สำหรับผู้ที่สนใจโค้ชส่วนตัวกับท่านอาจารย์สถิตธรรม เพ็ญสุข โดยตรง หลังจากที่ท่านอาจารย์เดินทางไปฝึกฝนจิต ที่หิมาลัย ทิเบตเป็นระยะเวลากว่า 1 เดือน ที่The Master Coach Academy

061-632 8796,098-459 4996

Line ID: 0923656554

 

https://spiritualwavelink.wordpress.com/

คอร์สออนไลน์ ตั้งรหัสจิตดึงดูดความสำเร็จ https://goo.gl/wQpfDk

คัมภีร์โค้ชส่วนตัว : https://goo.gl/I8JLIS

 

The Master Coach Academy
2/1 ซ.ประดิพัทธ์ 10,ถ.ประดิพัทธ์ สี่แยกสะพานควาย กรุงเทพฯ 10400
โทร 092-365 6554,098-459 4996
เวลาทำการ [ อังคาร – ศุกร์ เวลา 10:00 – 18:00 ] [ เสาร์ – อาทิตย์ เวลา 09:30 – 18:00 ]